วันเสาร์, ตุลาคม 06, 2555

เดินเท้า: อิสระอยู่ที่สองขาก้าวไป



โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวนอก-แบคแพค



เดินเท้า
อิสระอยู่ที่สองขาก้าวไป

เวลาเราไปเที่ยวถึงแม้จะไม่ได้ไปปีนเขาหรือเดินทางไกลอะไรแบบนั้น แต่ในแต่ละวันเราจะต้องเดินมากพอสมควรในการไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นกิโลๆ ก็แล้วกัน รองเท้าที่ใช้ต้องเลือกให้ดีครับ ใส่สบาย ไม่คับเกินไป ห้ามเอารองเท้าที่มีส้นสูงๆ ไป และอย่าใส่รองเท้าใหม่แกะกล่องเพราะมันจะกัดเอา

ข้ามถนนในแต่ละประเทศก็มีความมันส์ผิดแปลกไม่เหมือนกัน ในนครใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้หรือโตเกียว เวลาชั่วโมงเร่งด่วนตามแยกใหญ่ๆ ต้องรีบข้ามไม่งั้นคนข้างหลังจะชนเรา 

ส่วนในเวียดนามที่มีรถมอเตอร์ไซค์และจักรยานวิ่งผ่านหน้าเรานาทีละร้อยคัน ให้เดินก้าวข้ามไปช้าๆ สม่ำเสมอ แต่อย่าหยุด คนขับจะปรับทิศทางของรถตามการเคลื่อนที่ของเราเอง

พกน้ำขวดเล็กๆ ติดตัวไปด้วย แล้วอย่าแปลกใจตัวเองด้วยล่ะว่า ทำไมเดินได้มากมายอะไรแบบนี้ แรงบันดาลใจมันไม่เหมือนเดินอยู่ตามซอยในกรุงเทพฯครับ 

แล้วถ้าเป็นเมืองหนาวเราเดินเรื่อยๆ จะอุ่นและไม่เหนื่อยง่ายเหมือนเมืองร้อนอย่างบ้านเรา



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ