วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 11, 2555

แพ็คกระเป๋าเดินทาง - ไปเมืองหนาวกระเป๋าบาน


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวนอก-แบคแพค


เที่ยวเมืองหนาวกระเป๋าบาน

เรื่องนี้หลายคนมองข้ามไปเวลาเดินทาง เพราะถ้าเราไปเที่ยวพื้นที่ๆ มีอากาศหนาว เราจะมีปัญหาเรื่องสัมภาระทันที เพราะข้าวของเครื่องใช้จะเพิ่มขึ้นมาก ทั้งจำนวน ความจุ (เสื้อหนาวมันพองๆ  แพ็คยาก เปลืองพื้นที่กระเป๋า)  และน้ำหนักรวมที่เพิ่มขึ้นมาทันตาเห็นครับ 

เวลาที่เราไปเที่ยวเมืองหนาว หรือไปที่ไหนหน้าหนาว   แล้วคาดว่า อุนหภูมิน่าจะต่ำกว่า 10  องศาลงมา (แค่นี้ก็เริ่มหนาวแล้วครับสำหรับคนไทยที่เจอแต่อากาศร้อน) เราต้องกะพื้นที่กระเป๋าของเราด้วยเพราะจะมีปัญหาทั้งเรื่องความจุและน้ำหนัก

ในพื้นที่หนาวมากหน่อย นอกจากจะมีเสื้อหนาวแล้ว ยังต้องมีเสื้อ กางเกงแนบเนื้อ(long john) เสื้อธรรมดาอื่นๆ ที่หนากว่าใช้เมืองร้อน ถุงเท้าเพิ่ม หมวก ที่ครอบหู ถุงมือดีๆ และอีกเยอะ แต่งองค์ ทรงเครื่องจิปาถะทั้งหลายทั้งปวงที่พอรวมกันแล้วน้ำหนักก็ไม่น้อยเลย พื้นที่ก็กินอีกต่างหาก เราต้องคิดเผื่อเรื่องพวกนี้ด้วยเวลาจัดกระเป๋า

อย่าลืมเช็คข้อมูลสภาพอากาศของเมืองและประเทศที่เราจะไปจะได้ตัดสินใจเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับการเดินทาง


ถ้าจำเป็นต้องกันพื้นที่และน้ำหนักให้เครื่องหนาว ชุดหนาว เราก็ต้องลดอย่างอื่นลงไปครับ ช่วยไม่ได้  ให้กางของออกมาดูบนโต๊ะกว้างๆ  มองให้ดี แล้วตัดสินใจลดอย่างอื่นลงไป



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ