วันพุธ, พฤศจิกายน 12, 2557

บัวลอยเวียดนาม แบบนี้นี่เอง



พามาชิมขนมหวานอร่อยๆ  ของเพื่อนบ้าน AEC ที่เวียดนาม   วันนี้ผม มารพิณก็แวะทานบัวลอยเวียดนามครับ เขาเรียกว่า  บั๋นเจรย   หรือขนมพวกนี้เรียกว่า แจร่ เน๊ป    คำว่า แจร่  ก็หมายพวกขนมหวานแบบเวียดนามครับ มีทรงเครื่องต่างๆ  ใส่ถ้วย ใส่แก้วมีทั้งร้อนเย็น ให้เลือกเอาตามสั่ง มีใส่กระทิ ใส่น้ำเขื่อมบ้างตามเรื่อง ที่เห็นนี้ หน้าตาเหมือนบัวลอย หรือขนมต้มบ้านเรา ประมาณครึ่งๆ ปนกัน ทำจากแป้งข้าวเหนียว
หน้าตาขนมเวียดนาม พวกนี้ทานร้อนๆ หน้าหนาวอร่อยมาก

ที่คุยเวียดนามกันผมถามว่า เน๊ป นี่คือข้าวเหนียวใหม่มั้ย  แม่ค้าเขาตอบว่าใช่ แล้วก็เขาถามว่าผมเป็นคนอะไร ลองทานดูมั้ย ผมก็บอกว่าเป็นคนไทยครับ ลองฟังเสียงสนทนาภาษาเวียดนามในคลิปดูครับ

ข้อมูลเดินทางhttp://www.youtube.com/user/feelthai © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ