วันอังคาร, พฤศจิกายน 18, 2557

เที่ยวนอกมีอะไรให้กินเยอะ ไม่ต้องไปกลัว


คนเราเกิดมาก็ต้องกิน เวลาไปเที่ยวเมืองนอกทั้งทีได้ลองอาหารแปลกๆ ที่แตกต่างออกไปถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ ไม่ต้องกลัวว่าจะสั่งผิด สั่งถูก ของแบบนี้เราต้องลองซะมั่ง ทำใจให้เปิดกว้างครับ ถ้าแปลกมากก็ไม่ต้องไปกินมัน ก็เท่านั้นเอง

ถ้าไปกับทัวร์ มักจะเจอปัญหาว่า มีบางคนในกรุ๊ปทัวร์ที่กินอาหารฝรั่งไม่ได้เอาซะเลย ไกด์ก็เลยพาลงแต่ร้านอาหารจีนเลี่ยนๆ รสชาติแปลกๆ กินแล้วกินอีกทุกมื้อก็เซ็งไปตามๆ กัน ลองออกมาเที่ยวเองกินเองบ้างสิครับ รับรองว่ามันส์กว่าที่คิด


บน-คลิปแนะนำเมนูร้านอาหารสไตล์อินเดีย


บน-ตัวอย่างเมนูอาหารบนเครื่องบิน

แนะนำต่ออีกนิดว่า ลองมองหาคนที่น่าจะพูดภาษาอังกฤษดีที่สุดในร้าน หรือดูมีประสบการณ์ เช่นกัปตัน แล้วสั่งอาหารกับคนนั้น จะช่วยให้งานภาษาอังกฤษของเราง่ายลง

ผมขอแนะว่า เวลาเที่ยวนอกให้เราตัดเรื่องจองโต๊ะตามภัตตาคารไป เพราะถ้าภาษาอังกฤษเราไม่เก่งก็ไม่ควรไปเข้าภัตตาคารหรูที่ต้องมีจอง หาร้านที่เข้าไปทานเลย ไม่ต้องจองจะดีกว่า ขอเตือนไว้ด้วยว่าภัตตาคารหรูหราประเภทผู้ดีแปดสาแหรกของฝรั่งในบางที่นั้น ต้องแต่งตัวเรียบร้อยด้วย ไม่งั้นเขาไม่ให้เข้าเลยด้วยซ้ำ

แต่ที่สำคัญกว่าก็คือ ราคามันแพงครับ!   แถวยุโรปขนาดร้านอาหารธรรมดาๆ   ไปนั่งกินในร้านมันยังเก็บแพงกว่าที่ซื้อไปเดินกินอีก  ต่างจากบ้านเราที่ห่อกลับบ้านถึงเก็บเพิ่มเลย


บน-วิธีสั่งเครื่องดื่มภาษาลาว 

 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ