วันเสาร์, พฤศจิกายน 22, 2557

ส้มตำพม่า มาดูเขาตำกันยังไง




โดย มารพิณ

คลิปนี้เป็นคลิปนึงที่ผมดีใจที่ได้เจอก็คือ ไปเจอส้มตำในพม่า  เมียนมาร์นะครับ   ตอนไปเที่ยวที่เมืองย่างกุ้งที่เคยเป็นเมืองหลวงของพม่ามาก่อน แต่ตอนนี้เป็นแค่เมืองการค้า    เดินไปมาตรงใกล้ๆ ย่านไชน่าทาวน์ของเมืองมีร้านข้างทางร้านนึง ผมก็สะดุดตาว่ามันก็มีมะละกอ  มีครก แล้วไอ้สิ่งที่เขากำลังทำอยู่ตรงหน้า มันมีหน้าตาจะ คล้าย กับอาหารบ้านเราที่เรียกว่าส้มตำ



 ซึ่งพอไปถามก็คือส้มตำจริงๆ    ดูแล้วมีคนอิทธิพลจากส้มตำบ้านเราอาจจะเป็นเพราะว่ามีคนพม่ามาทำงานในเมืองไทยเยอะเค้าก็รับอาหารบางอย่างของเราไปขณะที่เราเองก็รับ บางอย่างของเขามา อย่างทางเหนือนี่ พวกแกงฮังเลเนี่ย   ก็เป็นผลมาทางอิทธิพลพม่าที่เคยปกครองแถวเชียงใหม่มาก่อน
ผมดีใจมากครับกับคลิปนี้ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนดูกันเยอะมากต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่อุตส่าห์ชมคลิปส้มตำจากพม่าใน YouTube ด้วยครับ


ติดตามคลิปเที่ยว ข้อมูลเดินทาง
 http://www.youtube.com/user/feelthai 
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ